Đường dẫn truy cập

IMF cảnh báo nhiều nước ‘làm hại’ kinh tế toàn cầu về lâu dài


Tổng giám đốc IMF Dominuque Strauss-Kahn
Tổng giám đốc IMF Dominuque Strauss-Kahn

Người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế cảnh báo rằng sự hợp tác toàn cầu thúc đẩy bởi cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu tan rã.

Tổng giám đốc IMF Dominuque Strauss-Kahn nói với các phóng viên ở Washington hôm nay rằng quá nhiều nước đang theo đuổi các chính sách tăng trưởng kinh tế trước mắt nhưng về lâu về dài lại gây thiệt hại cho kinh tế toàn cầu.

Ông Strauss-Kahn nói rằng không thể có ‘giải pháp trong nước cho một cuộc khủng hoảng toàn cầu’.

Một số quốc gia và các nhà kinh tế đã bày tỏ quan ngại về điều họ miêu tả là ‘một cuộc chiến tiền tệ toàn cầu’, cáo buộc một số quốc gia hạ thấp giá trị đồng nội tệ để giúp các sản phẩm nước mình có lợi thế về giá trên thị trường thế giới.

Ông Strauss-Kahn cũng giảm bớt tầm quan trọng của thuật ngữ nhưng đồng ý rằng một số quốc gia sử dụng đồng tiền của mình như vũ khí.

Người đứng đầu IMF cũng gửi một thông điệp tới các nền kinh tế mới nổi đang tìm cách góp tiếng nói nhiều hơn vào các quyết định của IMF.

Ông Strauss-Kahn nói các nước muốn có tiếng nói lớn hơn cũng cần phải chấp nhận các trách nhiệm nhiều hơn để duy trì một nền kinh tế toàn cầu vững mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG