Đường dẫn truy cập

Phi trường Iceland đóng cửa trong lúc không lưu Châu Âu phục hồi


Những cơn gió đổi hướng đã buộc phi trường chính của Iceland hôm nay đóng cửa lần đầu tiên kể từ khi một vụ bùng nổ núi lửa làm tê liệt hoạt động giao thông hàng không trên khắp Âu Châu.

Vụ đóng cửa này diễn ra trong lúc vận chuyển hàng không ở phần còn lại của Âu Châu tiếp tục quay lại với tình trạng hoạt động bình thường.

Mây tro núi lửa đã khiến các chuyến bay phải hủy bỏ giờ đây chủ yếu là tác động tới thủ đô của Iceland và những khu vực ở miền bắc Scotland.

Không quân Hoàng gia Anh cho biết họ hy vọng thực hiện lại các chuyến bay một ngày sau khi không cho máy bay của họ cất cánh vì có dấu vết của tro núi lửa trong một động cơ máy bay.

Vụ đóng cửa gần một tuần lễ đã khiến nhiều người yêu cầu thiết lập một hệ thống mới để quản lý không phận Âu Châu hiện đang nằm dưới sự quản lý riêng của mỗi nước.

Các chuyến bay giờ đây đông nghẹt hành khách trong lúc các hãng máy bay ra sức chuyên chở số hành khách mắc kẹt vì có đến 95,000 chuyến bay bị hủy bỏ.

Hiệp hội Vận chuyển Hàng không Quốc tế ước tính rằng công nghiệp hàng không thiệt hại gần 2 tỉ đô la vì vụ đóng cửa này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG