Đường dẫn truy cập

Iceland 'báo động đỏ' vì tro bụi núi lửa


Năm 2010, các chuyến bay đã bị hoãn hay huỷ nhiều ngày trong một tuần lễ vì một đám mây tro bụi từ núi lửa phun ra ở Iceland.
Năm 2010, các chuyến bay đã bị hoãn hay huỷ nhiều ngày trong một tuần lễ vì một đám mây tro bụi từ núi lửa phun ra ở Iceland.

Iceland đã nâng mức báo động cho các máy bay lên mức báo động đỏ là mức cao nhất, sau khi một núi lửa nhỏ hoạt động gây nên những lo ngại là tro bụi trong không khí có thể làm gián đoạn các chuyến bay.

Cơ quan tiên đoán thời tiết của Iceland ngày thứ Bảy cho biết là núi lửa hoạt động đã được phát hiện dưới băng tuyết tại núi lửa Bardarbunga nơi một loạt các trận động đất đã xảy ra trước đây trong tuần.

Cảnh báo “báo động đỏ” có nghĩa là núi lửa phun lửa chắc chắc xảy ra hay đang trong tiến trình hoạt động. Thông tấn xã AP loan tin là nhà chức trách hàng không dân sự đã công bố một vùng cấm bay chung quanh núi lửa, nhưng không đóng không phận Iceland.

Vùng trung tâm Iceland gần núi lửa đã được sơ tán trước đây trong tuần như một biện pháp đề phòng núi lửa hoạt động.

Những điều kiện tại đây đã gây nên lo ngại xảy ra một vụ gián đoạn hàng không như năm 2010 trong đó các chuyến bay đã bị đình hoãn hay huỷ bỏ nhiều ngày trong một tuần lễ vì một đám mây tro bụi từ núi lửa phun ra.

Kể từ đó, các qui định về hàng không đã thay đổi, làm cho việc tái diễn tình trạng hỗn loạn không xảy ra nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG