Đường dẫn truy cập

4 người chết trong lúc bão Irene tác hại miền đông Hoa Kỳ


Gió mạnh gây hư hại cho nhà cửa khi bão Irene đổ vào bờ biên bang North Carolina
Gió mạnh gây hư hại cho nhà cửa khi bão Irene đổ vào bờ biên bang North Carolina

Bão Irene tiếp tục đập vào bờ biển miền đông Hoa Kỳ mang theo mưa to gió lớn, làm ít nhất 4 người chết tính đến tối thứ Bảy, làm tê liệt giao thông đường bộ và đường hàng không.

Irene đổ bộ vào tiểu bang North Carolina sáng sớm thứ Bảy, làm đường lộ ngập nước, quật ngã các thân cây với sức gió 140 kilomet/giờ. Gần 1 triệu căn nhà và doanh nghiệp bị mất điện.

Nhà chức trách nói có 3 người chết ở North Carolina và 1 người ở Virginia.
Bão đã được xuống cấp thành bão cấp Một và các nhà dự báo nói bão sẽ tiếp tục di chuyển hướng bắc-đông bắc với tốc độ 24 kilomet/giờ.

Dù đã yếu đi, bão Irene vẫn có thể quét ngang một số khu vực đông dân cư, trong đó có Washington, Philadelphia, New York, và Boston.

Hải quân đã chỉ thị Hạm đội số Hai ở Virginia cho tàu ra giữa biển để tránh thiệt hại.

Tại New York, lần đầu tiên Thị trưởng Michael Bloomberg ra lệnh những ai ở vùng đất thấp phải di tản, trong đó có khu vực tài chính Wall Street.

Một chuyện đầu tiên khác, toàn bộ hệ thống chuyên chở công cộng của New York, gồm có xe điện ngầm, xe buýt, ngưng hoạt động kể từ trưa thứ Bảy. 3 sân bay lớn của thành phố này cũng đóng cửa.

Các hãng hàng không đã hủy hàng ngàn chuyến bay ra vào vùng biển miền đông, và dịch vụ đường sắt ở nhiều nơi thuộc miền đông cũng ngưng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG