Đường dẫn truy cập

Nhà chức trách cảnh báo vẫn còn nguy hiểm sau khi bão đã qua


Mực nước dâng cao dọc bờ đê ở công viên Battery trong lúc bão Irene thổi qua New York, Chủ Nhật, 28/8/2011
Mực nước dâng cao dọc bờ đê ở công viên Battery trong lúc bão Irene thổi qua New York, Chủ Nhật, 28/8/2011

Bộ trưởng Nội an Hoa Kỳ, bà Janet Napolitano, đã cẩn trọng lưu ý dân chúng sống dọc theo con đường bão nhiệt đới Irene thổi qua rằng ngay cả khi trận bão đã thổi qua khu vực rồi, vẫn còn những nguy hiểm.

Hôm Chủ nhật, bà Napolitano lưu ý những dây điện bị đứt, lụt lội, máy phát điện hư và cây đổ tất cả đều có nguy cơ gây tai hại một khi trận bão đã qua đi.

Ngay cả khi bão Irene còn tiếp tục trên đường tới đông bắc Hoa Kỳ, Bộ trưởng Nội An cho hay việc đánh giá những thiệt hại tại bang North Carolina và Virginia đã bắt dầu.

Theo ước tính sơ khởi do công ty đánh giá Eqecat đưa ra thiệt hại cho bang North Carolina và Virginia từ 200 đến 400 triệu đô la.

Trung Tâm Quốc Gia theo dõi Bão cho biết Irene đã giảm cường độ kể từ khi ra khỏi vùng thành phố New York và giờ đây chỉ còn di chuyển với tốc độ 40 kilomet giờ và tốc độ gió tối đa là 95 kilomet giờ.

Các nhà dự báo thời tiết cho hay bão Irene sẽ thổi vào Canada đêm Chủ nhật. Tại những nơi mà trận bão đã thổi qua, các giới chức dự báo thời tiết cho biết thiệt hại không lớn đến như họ từng lo sợ.

Ít nhất 15 người đã chết do trận bão và bão đã làm tê liệt giao thông đường bộ và đường hàng không khi nó thổi qua bờ biển miền đông Hoa Kỳ.

Thống đốc bang New Jersey Chris Chistie đã tiên đoán ngập lụt ở mức kỷ lục ở nhiều nơi trong bang sát biển của ông, và thống đốc bang Pennsylvania Tom Corbett đã cảnh báo rằng sông ngòi trong các khu vực bị ảnh hưởng ở bang này có thể phải đến thứ Ba hoặc thứ Tư mới lên đến mức cao nhất.

Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Barack Obama đã được tường trình về sự đối phó khẩn cấp đối với trận bão.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG