Đường dẫn truy cập

Hằng triệu người Mỹ bị cúp điện và lụt sau trận bão Irene


Một hình ảnh của sự tàn phá sau khi bão Irene thổi qua thành phố Waterbury, bang Vemont
Một hình ảnh của sự tàn phá sau khi bão Irene thổi qua thành phố Waterbury, bang Vemont

Hằng triệu cư dân vùng duyên hải miền Đông Hoa Kỳ phải đối diện với tình trạng mất điện và lũ lụt sau khi bão Irene gây mưa lớn, trước khi yếu dần và di chuyển tới Canada.

Nhà chức trách báo cáo 29 trường hợp tử vong liên quan tới trận bão này tại 9 tiểu bang miền Đông, thiệt hại ước tính lên tới nhiều tỉ đô la.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói sẽ phải mất nhiều thời gian để phục hồi từ trận bão có tầm cỡ to lớn này.

Trong một buổi sinh hoạt tại Tòa Bạch Ốc, tổng thống nói Cơ Quan Quản Lý Tình Trạng Khẩn Cấp Liên Bang và các cơ quan liên bang khác sẽ làm “tất cả mọi thứ trong phạm vi quyền hạn của họ” để giúp giới hữu trách địa phương và tiểu bang trong nỗ lực phục hồi.

Sáng thứ Hai, các chuyên viên dự báo thời tiết đã hạ giảm cấp độ bão Irene khi bão này di chuyển qua miền đông Canada.

Nhà chức trách nói rằng bão mạnh và mưa lớn từ trận bão này đã làm mất điện khoảng 250.000 căn nhà và cơ sở doanh nghiệp tại Quebec và các tỉnh vùng bờ biển Đại Tây Dương của Canada.

Bão Irene đã giảm bớt cường độ hôm Chủ nhật trước khi di chuyển qua miền đông bắc Hoa Kỳ, nhưng vẫn còn gây ra lũ lụt lớn tại các tiểu bang Vermont và New Jersey.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG