Đường dẫn truy cập

Hung thủ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh lãnh án tù chung thân


Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, người bị cáo buộc tấn công tình dục và sát hại bé gái 9 tuổi người Việt ở tỉnh Chiba, Nhật Bản vào năm ngoái (Phác họa của Kageyoshi Koyanagi)
Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, người bị cáo buộc tấn công tình dục và sát hại bé gái 9 tuổi người Việt ở tỉnh Chiba, Nhật Bản vào năm ngoái (Phác họa của Kageyoshi Koyanagi)

Một tòa ántỉnh Chiba của Nhật Bản hôm thứ Sáu đã tuyên án chung thân đối với một người đàn ông về tội tấn công tình dục sát hại một gái người Việt 9 tuổi, trong một vụ án gây chấn động Nhật Bản thu hút nhiều sự quan tâmViệt Nam.

Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, trước đó đã tuyên không tội trong vụ sát hại Thị Nhật Linh, một học sinh tại một trường tiểu họctỉnh Chiba nơi ông này trưởng nhóm cha mẹ học sinh.

Sự bàng hoàng nỗi lo lắng bị cáo gây ra cho hội học đường không thể tưởng tượng được,” Thẩm phán Toshiro Nohara nói khi đưa ra phán quyết, theo báo The Japan Times.

Nhưng tòa án bác bỏ đề nghị mức án tử hình của các công tố viên, nói rằng vụ sát hại Linh không tàn nhẫn hơn những vụ án bản chất tương tự thủ phạm bị tuyên án chung thân.

Theo tường trình của The Japan Times, phiên xử tập trung vào độ khả tín của những xét nghiệm ADN của cảnh sát liệu thể tuyên án tử hình trong một vụ việc chỉ đưa tới một người tử vong hay không.

Nhóm luật bào chữa đã kháng án trong cùng ngày, tờ báo cho biết.

Nhật Linh, một học sinh lớp ba tại Trường Tiểu học Mutsumi Số 2, mất tích vào ngày 24 tháng 3 năm ngoái sau đó được tìm thấy đã chết gần một mương thoát nước ở Abiko hai ngày sau đó.

Ông Shibuya bị bắt ngày 14 tháng 4, 2017 sau đó bị truy tố về cáo buộc bắt cóc Nhật Linh vào trong xe của ông ta, tấn công tình dục bóp cổ trước khi vứt xác.

các công tố viên nói ADN của ông Shibuya được tìm thấy trên thi thể của, máu nước bọt trùng khớp với ADN của đã được tìm thấy trong xe của ông ta, song các luậtbào chữa cho rằng kết quả phân tích ADN thể đã bị ngụy tạo

Phán quyết khép lại một vụ án đã gây chấn động phẫn nộNhật Bản chi tiết của vụ sát hại, về vai trò của ông ta trong cách trưởng nhóm cha mẹ học sinh nhiệm vụ canh chừng các em tới trường. Vụ việc cũng thu hút nhiều sự quan tâm Việt Nam.

Ông Lê Anh Hào, cha của , trước đó đã ủng hộ đề nghị của công tố tìm kiếm án tử hình, theo truyền thông Nhật Bản.

“Con gái tôi sẽ không thể lên thiên đàng cho đến khi bị cáo bị trừng trị,” ông Hào được báo The Asahi Shimbun dẫn lời nói trước phiên tòa. “Xin hãy tuyên án tử hình trong phán quyết.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG