Đường dẫn truy cập

Hung thủ Las Vegas từng nhắm mục tiêu chỗ khác?


Chân dung nghi phạm Stephen Paddock
Chân dung nghi phạm Stephen Paddock

Những ngày tháng trước khi dội đạn từ phòng ngủ khách sạn tầng 32 xuống khán giả xem ca nhạc ngoài trời ở Las Vegas, tay súng Stephen Paddock từng đặt phòng khách sạn có thể nhìn xuống hai đại nhạc hội ở Las Vegas và Chicago, theo tin từ nhà chức trách.

Các hành động này khiến người ta nghi ngờ hung thủ từng toan ra tay tại các địa điểm đó.

Các chi tiết mới được hé lộ trong ngày điều tra thứ tư tìm hiểu nguyên nhân hành động của Stephen Paddock, 64 tuổi, một tay cờ bạc ‘có hạng’ đã nhả đạn tối ngày 1/10 từ khách sạn Mandalay Bay giết chết 58 người và làm bị thương gần 500 người khác trước khi tự sát.

Đầu tháng 8, Paddock từng đặt một phòng ngủ tại khách sạn Blackstone 21 tầng ở Chicago, nhìn xuống công viên nơi lễ hội âm nhạc Lollapalooza diễn ra, một giới chức thực thi luật pháp cho biết. Lễ hội này quy tụ hàng trăm ngàn fan hâm mộ hàng năm về Công viên Grant.

Nhà chức trách cho hay đương sự đã mất hàng chục năm trời thu mua súng ống, đạn dược để hoạch định cho vụ xả súng tệ hại nhất trong lịch sử cận đại Hoa Kỳ.

Cảnh sát cho hay cuối tuần trước vụ ‘tắm máu’ ở Las Vegas, hung thủ đã mướn một căn hộ trong cao ốc sang trọng 21 tầng ở Las Vegas nhìn xuống lễ hội âm nhạc mang chủ đề ‘Cuộc sống tươi đẹp.’

Việc này cũng khiến người ta hiếu kỳ vì là một tay cờ bạc hạng sang, Paddock dễ dàng được chu cấp một phòng khách sạn miễn phí tại một trong những sòng bài trên dãy phố Las Vegas.

Khi tới khách sạn Mandalay Bay hôm 28/9, Paddock đã yêu cầu một phòng trên cao có thể nhìn xuống đại nhạc hội Route 91 Harvest, theo một nguồn tin đã được nhìn qua hồ sơ mà khách sạn giao nộp cho giới điều tra.

Hung thủ có một cuộc sống khá trầm lặng, không có tiền án tiền sự và dường như không có bạn thân hay sử dụng Facebook hay Twitter.

Trong khoảng 1 năm trước ngày ra tay tấn công, Paddock tậu thêm khá nhiều võ khí và các nhà điều tra đang tìm hiểu xem trong khoảng thời gian đó đương sự có bị cú sốc tâm lý nào dẫn tới kế hoạch giết người hàng loạt hay không.

Giới chuyên môn cũng tập trung vào thói quen cờ bạc của đương sự và tìm hiểu xem Paddock có tranh chấp gì với ai hay không.

Bạn gái của Paddock, bà Marilou Danley 62 tuổi, bị FBI thẩm vấn hôm 4/10 nói bà không hề hay biết gì về kế hoạch hành động của người tình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG