Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi Indonesia hủy bỏ luật lệ có tính kỳ thị tôn giáo


Một tổ chức nhân quyền ở Mỹ tố cáo rằng Indonesia đang cho phép những phần tử Hồi giáo quá khích chà đạp quyền của người thiểu số và đưa tới những vụ bạo động giữa các cộng đồng.

Tổ chức Human Rights Watch hôm thứ hai kêu gọi Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono hủy bỏ những luật lệ có tính chất kỳ thị đối với cộng đồng tôn giáo Ahmadiyah.

Giám đốc bộ phận Á châu của Human Rights Watch, bà Elaine Pearson nói rằng khi giới hữu trách Indonesia tìm cách lấy lòng những nhóm Hồi giáo cứng rắn thì điều đó chỉ tạo ra thêm những vụ bạo động.

Dưới áp lực của các nhóm Hồi giáo bảo thủ, chính phủ Indonesia đã ban hành một sắc lệnh vào năm 2008 để cấm không cho giáo phái Ahmadiyah được truyền bá đức tin của họ, trong đó có sự tin tưởng là người sáng lập giáo phái của họ chính là vị tiên tri cuối cùng của đạo Hồi.

Hàng trăm người Hồi giáo cực đoan đã tấn công một đền thờ của giáo phái Ahmadiyah ở tỉnh Tây Java hồi tuần trước, làm bùng ra những vụ đụng độ với cảnh sát và những tín đồ của giáo phái này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG