Đường dẫn truy cập

Al-Shabab dọa sẽ dùng chiến thuật du kích tại Somalia


Chiến binh al-Shabab tập trận ở ngoại ô Mogadishu
Chiến binh al-Shabab tập trận ở ngoại ô Mogadishu

Tổ chức tranh đấu al-Shabab tại Somalia nói sẽ sử dụng chiến thuật du kích tại thủ đô Mogadishu, nơi một khối lượng khổng lồ viện trợ nước ngoài vừa được chở tới quốc gia đang gặp nạn đói.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát đi trên truyền hình hôm thứ Sáu, lãnh đạo al-Shabab, Sheik Hassan Dahir Aweys, nói tổ chức của ông sẽ sử dụng chiến thuật du kích bởi vì họ không thể đọ với sức mạnh quân sự của lực lượng thân chính phủ.

Chính phủ Somalia, được Liên Hiệp Châu Phi hậu thuẫn, đã đẩy lui được các phiến quân al-Shabab có liên hệ với mạng lưới al-Qaida, hầu dọn đường cho viện trợ nước ngoài đến giúp nạn nhân hạn hán và đói kém.

Al-Shabab đã cấm hầu hết các tổ chức nước ngoài hoạt động trong khu vực dưới quyền kiểm soát của họ.

Chương Trình Thực Phẩm Thế Giới cho biết, đã hoàn tất chuyến thứ nhì trong ba chuyến không vận phẩm vật cứu trợ tới Mogadishu hôm thứ Sáu. Họ đã phân phối 32 tấn vật liệu dựng nơi tạm trú và những tiếp liệu khác.

Qua một tin khác, Liên Hiệp Quốc cảnh báo Somalia đang đứng trước một trận dịch tả khi ngưới dân di tản để tìm thực phẩm và nước uống. Liên Hiệp Quốc quy trách vụ bộc phát bệnh này cho điều kiện thiếu vệ sinh và thiếu nước sạch, đặc biệt là trong những trại tị nạn và những khu tạm trú vừa được dựng lên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG