Đường dẫn truy cập

Các nước cam kết 200 triệu đô la cứu đói cho Sừng Phi Châu


13 triệu dân tại các nước Somalia, Kenya, Ethiopia, và Djibouti bị ảnh hưởng bởi nạn hạn hán triền miên và thiếu thốn lương thực
13 triệu dân tại các nước Somalia, Kenya, Ethiopia, và Djibouti bị ảnh hưởng bởi nạn hạn hán triền miên và thiếu thốn lương thực

Liên hiệp quốc cho hay hơn một chục quốc gia đã cam kết 218 triệu đô la cứu hạn hán và cứu đói cho khu vực Sừng Phi Châu.

Nguồn quỹ loan báo hôm qua do các nước Na-uy, Nam Triều Tiên, Australia, Thụy Sĩ, Nhật, Ireland, Phần Lan, Italy, Bỉ, Nga, Luxembourg, Chile, và Hungary cam kết tài trợ được đưa ra tại một cuộc họp thượng đỉnh quy mô nhỏ thảo luận về cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn ở Sừng Phi Châu.

Khoảng 13 triệu dân tại các nước bao gồm Somalia, Kenya, Ethiopia, và Djibouti bị ảnh hưởng bởi nạn hạn hán triền miên và thiếu thốn lương thực.

Giới hữu trách nói cho dù với 218 triệu đô la viện trợ mới được cam kết, cần có thêm 500 triệu đô la nữa để giải quyết các vấn đề nhân đạo tổng thể tại vùng Đông Phi này.

Điều phối viên Cứu trợ Khẩn cấp của Liên hiệp quốc, bà Valerie Amos, kêu gọi mọi người phải chung sức để tìm ra các giải pháp bền vững đối phó với tình trạng hạn hán và thiếu thốn lương thực trong tương lai.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hiệp quốc cho biết các thành viên tham dự kỳ họp hiện nay của hội đồng sẽ soạn thảo một nghị quyết nhằm cải thiện khả năng ngăn ngừa và ứng phó với thảm họa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG