Đường dẫn truy cập

Hồng Kông thu dọn dầu tràn ra biển


Tai nạn tràn dầu
Tai nạn tràn dầu

Các tình nguyện viên đang thu dọn váng dầu trôi dạt vào bờ biển Hồng Kông sau khi một lượng lớn dầu bị tràn ra biển.

Nhà chức trách đã đóng cửa 13 bãi biển ở đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc từ hôm Chủ nhật 6/8, khi một lượng dầu cọ, đóng váng lại như tuyết, được phát hiện.

Ông Robert Lockyer, người tổ chức công tác dọn sạch bờ biển nói:

"Những gì chúng ta nhìn thấy trên bãi biển chỉ là một lượng dầu nhỏ. Nếu có tới 9.000 tấn dầu bị tràn ra, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy được 1.000 tấn mà thôi. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều dầu ở trong nước hay chìm dưới nước mà chúng ta chưa thấy."

Tai nạn do con người bất cẩn xảy ra hôm thứ Năm tuần trước, ngày 3/8, khi hai tàu va vào nhau ở miền nam Trung Quốc, khiến dầu cọ tràn xuống biển.

Tuy nhiên, Hồng Kông cho biết Trung Quốc không thông báo ngay cho chính quyền Hong Kong.

Cô Funny Fu, một tình nguyện viên nói:

"Hôm nay tôi đến đây để thu dọn váng dầu vì tôi là thợ lặn, tôi yêu đại dương, có rất nhiều động vật đẹp trên biển, tôi không muốn chúng bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu, bởi vì chính phủ phản ứng rất chậm."

Mặc dù Thứ trưởng Môi trường của Hồng Kông cho biết, dầu cọ đông cứng lại không độc hại, nhưng quan ngại ngày càng tăng về nguy cơ dầu cọ tràn ra có thể gây nên hiện tượng tảo xanh, làm giảm lượng oxy và gây khó khăn cho hô hấp của cá và sinh vật biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG