Đường dẫn truy cập

Hồng Kông: Hai thủ lĩnh ‘Cách mạng Dù’ thoát án tù 


Joshua Wong (phải) và Nathan Law cầm dù vàng, biểu tượng của phong trào "Cách mạng Dù", bên ngoài một đồn cảnh sát ở Hồng Kông, ngày 14/7/2015.
Joshua Wong (phải) và Nathan Law cầm dù vàng, biểu tượng của phong trào "Cách mạng Dù", bên ngoài một đồn cảnh sát ở Hồng Kông, ngày 14/7/2015.

Ba nhà hoạt động trẻ tuổi của Hồng Kông đã lĩnh án hôm nay, 15/8, vì vai trò lãnh đạo các cuộc xuống đường ủng hộ dân chủ gọi là “Cách mạng Dù” vào năm 2014.

Joshua Wong và Nathan Law đã bị kết án hồi tháng trước vì tham gia tụ họp trái pháp luật. Họ đã bị tuyên án lao động công ích nhiều giờ.

Alex Chow, người đã bị buộc tội kích động người khác tham gia cuộc tụ họp bất hợp pháp, bị lĩnh án tù ba tuần, nhưng thẩm phán June Cheung đã đình chỉ án một năm vì Chow sẽ đi du học ở Anh.

Bà Cheung cho biết bà đã hạ thấp các mức án vì bộ ba trên không hề có tiền án và chỉ hành động vì mối quan tâm thực sự đến các vấn đề xã hội.

Hồng Kông kết tội 3 thủ lĩnh phong trào ‘bất tuân dân sự’
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:44 0:00

Ba nhà hoạt động trẻ tuổi đã vượt các hàng rào sắt của khu tòa nhà chính phủ Hồng Kông vào tháng 9 năm 2014 để biểu tình ở khu vực Civic Square, nhằm đòi hỏi các cuộc bầu cử tự do và toàn diện cho vùng lãnh thổ bán tự trị của Trung Quốc.

Hành động đó dẫn đến một cuộc biểu tình ngồi lì ồ ạt dọc các đường phố chính của Hồng Kông khiến nhiều khu vực rơi vào tình trạng tê liệt suốt 79 ngày. Cuộc xuống đường được đặt tên “Cách mạng Dù” vì những người biểu tình đã sử dụng những chiếc dù để tự vệ khi bị cảnh sát xịt hơi cay.

Các lực lượng ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đang trở nên ngày càng lo ngại rằng Bắc Kinh đang tìm cách cắt giảm các quyền tự do dân sự ở vùng lãnh thổ mà Anh trả lại quyền kiểm soát cho Trung Quốc vào năm 1997.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG