Đường dẫn truy cập

Mỹ: Hơn 21 người thiệt mạng vì lốc xoáy trong 2 ngày


Bà Raella Faulkner và ông Bobby McElroy bên cạnh đống đổ nát những gì còn lại của căn nhà của họ sau cơn lốc xoáy ở thị trấn Vilonia, Arkansas.
Bà Raella Faulkner và ông Bobby McElroy bên cạnh đống đổ nát những gì còn lại của căn nhà của họ sau cơn lốc xoáy ở thị trấn Vilonia, Arkansas.
Cư dân tại bang Alabama, Arkansas và Mississippi đang thức dậy sau các hậu quả của hai ngày lốc xoáy san bằng nhà cửa, các cửa hàng, và làm ít nhất 21 người thiệt mạng.

Ngày hôm qua, hàng chục ngàn người không có điện tại miền trung và miền nam nước Mỹ.

Các giới chức phụ trách cứu trợ khẩn cấp đang tìm kiếm những người sống sót, ngay cả khi hệ thống bão mạnh đe dọa mang thêm nhiều cơn lốc xoáy về ban đêm tại Alabama.

Ngày hôm qua, một cơn lốc xoáy lại ập xuống Tupelo, Mississippi, làm hàng trăm ngôi nhà bị hư hại, làm đứt các dây diện và quật đổ cây cối. Hệ thống bão sau đó chuyển sang Athens, Alabama làm hai người thiệt mạng.

Vào ngày Chủ Nhật, ngoại ô Little Rock, Arkansas là khu vực bị nặng nhất. Các giới chức tại tiểu bang miền nam nói lốc xoáy làm ít nhất 15 người thiệt mạng tại đây.

Tổng thống Barack Obama ngày hôm qua chia buồn cùng với các nạn nhân trong chuyến viếng thăm Philippines và nói chính phủ sẽ giúp các nạn nhân phục hồi và xây dựng lại.

Cơn bão xảy ra đúng vào ngày đánh dấu 3 năm xảy ra một trong những đợt lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, làm hơn 300 người thiệt mạng trong gần 300 đợt lốc xoáy được ghi nhận khắp vùng đông nam nước Mỹ.
Cơn bão dữ dội càn quét ba tiểu bang miền nam của Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:12 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG