Đường dẫn truy cập

Hơn 60 người thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công tại Iraq


Hàng chục người thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công tại Iraq.

Hôm thứ Bảy tại Baghdad, một tay đánh bom tự sát đã giết chết gần 50 người hành hương Shia đang trên đường đến một ngôi đền Shia nổi tiếng.

Trước đó trong ngày, 12 người thiệt mạng khi một tay đánh bom tự sát cho nổ bom bên trong một quán cà phê tại Balad cách thủ đô 80 kilômét về phía bắc. Một vụ nổ bom tương tự đã giết chết ít nhất 16 người cũng tại quán cà phê này cách đây 7 tuần.

Trong một diễn biến khác, các nguồn tin an ninh cho biết những tay súng không rõ tung tích đã giết chết hai nhà báo Iraq khi họ đang quay phim tại thành phố Mosul ở miền bắc. Những nhà báo này làm việc cho kênh tin tức al-Sharqiya của đài truyền hình Iraq.

Các phần tử chủ chiến trong những tháng gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công vào các quán cà phê và những nơi tụ tập công cộng, gồm cả các ngôi đền, các đám tang và chợ búa đông người.

Bạo động gây chết người lên đến mức cao nhất kể từ năm 2008 và các nhà phân tích đã liên tiếp nêu lên những lo ngại là Iraq đang lâm vào cuộc nội chiến giữa người Sunni và người Shia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG