Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Châu Phi bao gồm gần 50 chính phủ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ mời các nhà lãnh đạo của gần 50 chính phủ Châu Phi tới dự một hội nghị thượng đỉnh vào tháng Tám tại Washington
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ mời các nhà lãnh đạo của gần 50 chính phủ Châu Phi tới dự một hội nghị thượng đỉnh vào tháng Tám tại Washington
Tòa Bạch Ốc nói rằng, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ mời các nhà lãnh đạo của gần 50 chính phủ Châu Phi tới dự một hội nghị thượng đỉnh vào tháng Tám tại Washington.

Trợ lý Giám đốc Báo chí Jonathan Lalley nói rằng, ông Obama sẽ bao gồm tất cả các nguyên thủ quốc gia hay các giới chức đứng đầu các chính phủ Châu Phi, ngoại trừ những trường hợp không có vị trí tốt với Hoa Kỳ hay dưới sự đình chỉ của Liên hiệp châu Phi.

Ông Lalley nói rằng Chủ tịch Liên hiệp châu Phi Nkosazana Dlamini-Zuma cũng sẽ được mời tới dự hội nghị, sẽ diễn ra vào các ngày 5 và 6 tháng Tám.

Tòa Bạch Ốc đã loan báo hội nghị thượng đỉnh này hôm thứ Ba và nói rằng, hội nghị này sẽ được sử dụng để củng cố các quan hệ thương mại và đầu tư của Hoa Kỳ với đại lục này.

Các giới chức nói rằng ông Obama cũng hy vọng sẽ xây dựng trên những tiến bộ thực hiện được kể từ chuyến viếng thăm của ông tới Châu Phi hồi tháng Sáu năm 2013.

Tòa Bạch Ốc nói rằng các quốc gia sẽ nhận được lời mời tới dự hội nghị thượng đỉnh vào tháng Tám bao gồm Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Kenya, Mali, Nigeria, và Nam Sudan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG