Đường dẫn truy cập

Hội nghị phòng chống chủ nghĩa cực đoan bế mạc


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu tại hội nghị chống chủ nghĩa cực đoan bạo động tại Washington, ngày 19/2/2015.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu tại hội nghị chống chủ nghĩa cực đoan bạo động tại Washington, ngày 19/2/2015.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay sẽ phát biểu tại lễ bế mạc hội nghị ba ngày về chống chủ nghĩa cực đoan bạo động với sự tham dự của các đại biểu từ hơn 60 quốc gia tại trụ sở của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong phát biểu hôm thứ Tư trước một nhóm các lãnh đạo của các cộng đồng và tôn giáo, Tổng thống Obama kêu gọi các lãnh đạo giúp chống lại “những hứa hẹn hão huyền của chủ nghĩa cực đoan” và bác bỏ tuyên truyền rằng các nhóm “khủng bố” đại diện cho người Hồi giáo.

Chính quyền Obama đã thận trọng không chỉ đặt trọng tâm của cuộc họp thượng đỉnh vào chủ nghĩa cực đoan thôi, mà còn vào tất cả các hình thức của chủ nghĩa cực đoan.

Tổng thống Obama phát biểu hôm thứ Tư tại Tòa Bạch Ốc:

“Họ cố tự tô vẽ cho họ như là những lãnh tụ tôn giáo, những chiến binh thánh chiến,” Tổng thống Obama phát biểu hôm thứ Tư tại Tòa Bạch Ốc. Họ không phải là những thủ lãnh tôn giáo, họ là những kẻ khủng bố. Chúng tôi không đối đầu với người Hồi giáo. Chúng tôi chống lại những người đã phá hoại Hồi giáo.”

Tổng thống Obama cũng trực tiếp kêu gọi những người Hồi giáo có tiếng tăm hành động nhiều hơn nữa để xa lánh những chủ thuyết tàn bạo.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói với các đại biểu rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan không thể giành được thắng lợi chỉ bằng sức mạnh quân sự mà thôi.

Hội nghị diễn ra giữa lúc Hoa Kỳ và các đồng minh đang chật vật đối phó với tình hình nổi dậy đẫm máu và lan nhanh của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria, và những vụ tấn công khủng bố mới đây tại Australia, Canada, Pháp và Ðan Mạch.

VOA Express

XS
SM
MD
LG