Đường dẫn truy cập

Hội nghị AIDS kêu gọi nỗ lực hơn để tiếp cận các cộng đồng có nguy cơ cao


Hội nghị tập trung thảo luận về ảnh hưởng của bệnh AIDS đối với các cộng đồng có nguy cơ lây nhiễm cao
Hội nghị tập trung thảo luận về ảnh hưởng của bệnh AIDS đối với các cộng đồng có nguy cơ lây nhiễm cao
Hội nghị Quốc tế về bệnh AIDS bước vào ngày áp chót, tập trung thảo luận về ảnh hưởng của bệnh này đối với các cộng đồng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Một bác sĩ làm việc với bệnh nhân đồng tính và chuyển đổi giới tính ở Uganda hôm nay đã nói trước hội nghị rằng thách thức lớn nhất vẫn là việc tiếp cận và cung cấp thông tin cho những người có nguy cơ nhiễm HIV, virus gây ra căn bệnh AIDS, về cách thức tự bảo vệ họ.

Bác sĩ Paul Semugoma cũng cho biết quá nhiều bác sĩ không hỏi bệnh nhân về tiền sử tình dục của họ.

Tuy nhiên, bác sĩ Semugom nói với nghị rằng ông vẫn hy vọng rằng các nỗ lực chống bệnh AIDS sẽ mang tới ‘sự thay đổi’.

Hôm qua, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc kêu gọi mở rộng chương tình phòng chống và điều trị AIDS cho phụ nữ kể cả khi họ không còn mang thai.

Bà Luo Chewe của UNICEF cho biết hầu hết các nước không tự động tiếp tục kê loại thuốc chống AIDS cho phụ nữ nhiễm HIV sau khi họ sinh con.

Bà Chewe cũng nói rằng các bé gái từ 10 tới 18 tuổi thường bị đặt ngoài các cuộc xét nghiệm HIV trên toàn cầu cũng như các chương trình ngăn chặn và chữa trị.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG