Đường dẫn truy cập

Hội đồng Bảo an triệu tập phiên họp khẩn về Mali


Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc
15 nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc mở phiên họp khẩn cấp tối thứ Năm để bàn về cuộc khủng hoảng tại Mali.

Một nữ phát ngôn nhân Liên Hiệp Quốc xác nhận phiên họp này chỉ vài giờ trước khi dự trù bắt đầu, nhưng nói rằng, chưa được rõ về chương trình chính xác của phiên họp kín này.

Phiên họp này diễn ra chỉ vài giờ sau khi những người được chứng kiến nói rằng các phần tử Hồi Giáo tranh đấu đã chiếm được một thị trấn ở miền đông bắc thủ đô Bamako từ quân đội chính phủ.

Tổ chức tranh đấu Ansar Dine nói rằng, các chiến binh Hồi Giáo đã nắm quyền kiểm soát Konna lúc11giờ sáng, giờ địa phương hôm thứ Năm, các cư dân Konna đã xác nhận việc chiếm quyền này với đài VOA, ban Pháp ngữ tới Châu Phi.

Việc chiếm Konna đặt lược lượng của các phần tử tranh đấu trong vòng 25 kilomet của thị trấn lớn Mopi trên tuyến đầu của chính phủ. Một nhà báo ở Mopi nói rằng mọi chuyện “bình thường” ở đó, nhưng có thêm binh sĩ tới vào lúc cuối ngày.

Trước đó trong ngày, giới chức Bộ quốc phòng Mali, Trung tá Diarran Kone đã phủ nhận tin về việc mất Konna. Ông nói với đài VOA rằng quân đội Mali đang “truy đuổi các phần tử khủng bố” nhưng từ chối không cho biết kế hoạch của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG