Đường dẫn truy cập

Hoàng gia Anh làm lễ rửa tội cho Hoàng tử George


Hoàng tử George đến giáo đường trong tay Hoàng tử William và Công nương Kate.
Hoàng tử George đến giáo đường trong tay Hoàng tử William và Công nương Kate.
Vị vua tương lai của nước Anh mới 3 tháng tuổi, Hoàng tử George, đã được rửa tội trong ngày thứ tư tại một buổi lễ nhỏ riêng tư ở London với sự tham gia của 4 thế hệ hoàng gia.

George, con trai của Hoàng tử William và phu nhân Kate, đã được Tổng giám mục Canterbury Justin Welby làm lễ rửa tội tại Giáo đường Hoàng gia tại Hoàng cung St. James.

Nữ hoàng Elizabeth và chồng bà là Hoàng thân Philip đã dự buổi lễ cùng với Hoàng tử Charles, phu nhân Camilla, Hoàng tử Harry và các thành viên khác trong hoàng gia.

Nhà vua tương lai đã mặc một chiếc áo choàng bằng ren và sa-tanh giống như chiếc áo choàng đã làm cho người con gái lớn nhất của Nữ hoàng Victoria và được sử dụng lần đầu vào năm 1841.

Hoàng tử George đến giáo đường trong tay Hoàng tử William và Công nương Kate, cùng với bà cố là Nữ hoàng.

Cha mẹ của công chúa Kate là ông bà Michael và Carole Middleton cùng người em gái Pippa và em trai James cũng tham dự buổi lễ.

Hoàng tử William và Công nương Kate đã yêu cầu 7 người làm cha mẹ đỡ đầu cho con trai, sinh ngày 22 tháng 7 và đứng hàng thứ ba lên nối ngôi vua nước Anh.

Các giới chức tại cung điện cho biết sẽ theo đúng truyền thống và nước từ con sông Jordan, nơi người theo đạo Cơ Ðốc tin rằng là nơi Chúa Giê-su được rửa tội, sẽ được dùng trong buổi lễ này.

Nước con sông này thường được dùng để vẽ dấu hiệu thấp tự giá trên đầu các trẻ sơ sinh trong hoàng tộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG