Đường dẫn truy cập

Hoãn vụ xử thủ lãnh Huynh đệ Hồi giáo Ai Cập


Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, 85 tuổi, được các nhân viên y tế đẩy đi trên xe đẩy người bệnh ở Cairo, Ai Cập, ngày 25/8/2013.
Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak, 85 tuổi, được các nhân viên y tế đẩy đi trên xe đẩy người bệnh ở Cairo, Ai Cập, ngày 25/8/2013.
Vụ xử nhà lãnh đạo tinh thần của đảng Huynh đệ Hồi giáo, ông Mohamed Badie, và hai người phó của ông về những cáo trạng xúi giục bạo động gây chết người trong các cuộc biểu tình dẫn đến việc quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi đã bị hoãn lại hôm Chủ nhật sau khi khai mạc được vài phút.

Các giới chức nói rằng 3 bị cáo không được đưa đến phòng xử vì những lý do an ninh.

Phiên xử kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 10.

Ông Badie được một số người xem như là một thế lực điều khiển phía sau trong thời gian ông Morsi làm tổng thống. Ông Morsi đã bị lật đổ vào ngày 3 tháng 7 sau nhiều ngày diễn ra những cuộc biểu tình lớn của những người dân Ai Cập không hài lòng với chế độ của ông.

Trong một diễn biến khác hôm Chủ nhật, Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak ra trước một tòa án khác để bị xử lại các cáo trạng giết chết những người biểu tình trong phong trào nổi dậy năm 2011.

Trong khi đó, hôm thứ Bảy, giới hữu trách Ai Cập đã mở lại cửa khẩu biên giới giữa Ai Cập với Gaza, sau 5 ngày đóng cửa để ngăn cản hàng ngàn người Palestine du hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG