Đường dẫn truy cập

Mỹ trục xuất 3 nhà ngoại giao Venezuela


Nhà ngoại giao Mỹ cao cấp tại Venezuela, bà Kelly Keiderling, bị trục xuất vì cáo buộc 'âm mưu phá hoại'
Nhà ngoại giao Mỹ cao cấp tại Venezuela, bà Kelly Keiderling, bị trục xuất vì cáo buộc 'âm mưu phá hoại'
Hoa Kỳ trục xuất nhà ngoại giao hàng đầu của Venezuela cùng với hai viên chức khác sau khi Venezuela trục xuất ba nhà ngoại giao Mỹ mà họ cáo buộc là âm mưu phá hoại.

Chính phủ Caracas chỉ trích đáp ứng của Hoa Kỳ và nói rằng các nhà ngoại giao Venezuela đã không hội họp với các tổ chức đối lập với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cáo buộc xử lý thường vụ phái bộ Hoa Kỳ, bà Kelly Keiderling, và hai viên chức Hoa Kỳ khác là âm mưu với phe đối lập chính trị của quốc gia Nam Mỹ này khi ông loan báo việc trục xuất họ hôm thứ Hai.

Bà Keiderling là giới chức ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ tại Venezuela vì hai quốc gia này chưa có các đại sứ tại thủ đô của nhau kể từ năm 2010.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã nói rằng họ bác bỏ những cáo buộc cho là Hoa Kỳ can dự vào bất cứ “loại âm mưu nào” để gây bất ổn cho chính phủ Venezuela.

Sứ quán Mỹ tại Venezuela và chính bà Keiderling đã nói rằng chuyến đi của ba nhà ngoại giao tới bang Bolivỉa là một phần của việc giao tiếp ngoại giao bình thường giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG