Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ thử nghiệm vắc xin phòng chống vi rút Tây sông Nile


Vi rút này chủ yếu lây lan qua đường muỗi đốt và đã gây ra gần 100 trường hợp tử vong.
Vi rút này chủ yếu lây lan qua đường muỗi đốt và đã gây ra gần 100 trường hợp tử vong.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vắc xin mới nhằm ngăn ngừa vi rút Tây sông Nile.

Vi rút này chủ yếu lây lan qua đường muỗi đốt và đã gây ra gần 100 trường hợp tử vong cùng hơn 2.200 trường hợp nhiễm bệnh ở Hoa Kỳ năm ngoái.

Giám đốc Viện Dị ứng và các Bệnh truyền nhiễm Quốc gia thuộc NIH cho biết vi rút Tây sông Nile “đã xuất hiện như một mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe” ở Hoa Kỳ kể từ khi được phát hiện lần đầu tiên tại quốc gia này vào năm 1999.

Các thử nghiệm lâm sàng sẽ kiểm tra độ an toàn và khả năng tạo đáp ứng miễn dịch của loại vắc xin mới này. 50 người đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh tham gia cuộc thử nghiệm sẽ được cung cấp ngẫu nhiên các liều vắc xin từ thấp đến cao hoặc giả dược.

NIH cho biết những vi rút được sử dụng để chế tạo vắc xin đã được vô hiệu hóa và không thể gây nhiễm bệnh. Loại vắc xin này đã được thử nghiệm trên chuột và có hiệu quả trong việc sản sinh ra kháng thể giúp chúng chống lại sự tiêu diệt của vi rút Tây sông Nile.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG