Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sắp ngưng thảo luận với Nga về Syria


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry phát biểu về TPP tại Trung tâm Woodrow Wilson, Washington, DC, ngày 28 tháng 9 năm 2016.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry phát biểu về TPP tại Trung tâm Woodrow Wilson, Washington, DC, ngày 28 tháng 9 năm 2016.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói Hoa Kỳ sắp ngưng các cuộc thảo luận với Nga về Syria vì Moscow tiếp tục không kích vào thành phố Aleppo.

Vài giờ sau khi Nga cho biết quyết tâm tiếp tục không kích vào Aleppo, ông Kerry nói giao tiếp song phương với Nga về Syria là “không hợp lý trong bối cảnh các cuộc không kích vẫn tiếp diễn, và trong tình huống này, chúng ta phải theo đuổi các phương cách khác.”

Nga đang yểm trợ cho một chiến dịch quân sự của các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhằm chiếm lại khu vực phía đông của thành phố Aleppo hiện do phe nổi dậy trấn đóng.

Liên Hiệp Quốc mô tả thống khổ của Aleppo là kinh khủng. Một giới chức Liên Hiệp Quốc nói “Việc tản thương là tối cần thiết, có khoảng hàng trăm người cần được đưa ra khỏi thành phố bị chiến tranh tàn phá này." Aleppo là thành phố lớn nhất của Syria với khoảng 250.000 người đang sống trong khu vực bị tấn công.

Phó đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria Ramzy Ezzeldin Ramzy nói kho lương thực tại thành phố “gần cạn’ và nhiều tiệm bánh đã đóng cửa và chỉ còn khoảng 14.000 khẩu phần lương thực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG