Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Kerry: Thời gian dành cho đàm phán với Iran rất hạn chế


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) nói chuyện với Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Saud al-Faisal khi ông đến thủ đô Riyadh, 3, 2013.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) nói chuyện với Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Saud al-Faisal khi ông đến thủ đô Riyadh, 3, 2013.
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry nói rằng thời gian dành cho đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này là rất hạn chế.

Ngoại trưởng Kerry phát biểu như vậy sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út là Thái tử Saud al-Faisal, người đồng ý rằng “đàm phán không thể cứ tiếp diễn đến bất tận.”

Ngoại trưởng Kerry hôm nay cũng gặp gỡ với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, hai tuần trước khi ông sẽ tháp tùng Tổng thống Barack Obama đi thăm Israel.

Các cuộc họp tại Ả Rập Xê-út nằm trong chương trình của chuyến công du đầu tiên trong chức vụ ngoại trưởng Hoa Kỳ của ông Kerry. Theo dự trù, ông Kerry sẽ kết thúc chuyến công du với các chặng dừng cuối tại Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập và Qatar.

Tại Cairo hôm Chủ nhật, Ngoại trưởng Kerry nói Hoa Kỳ sẽ viện trợ cấp thiết cho Ai Cập 190 triệu đôla trong khuôn khổ của gói viện trợ trị giá 450 triệu đôla để giúp thúc đẩy những chương trình cải thiện kinh tế trọng yếu.

Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi hứa bảo đảm rằng chính phủ của ông sẽ thực thi những thay đổi về chính trị và kinh tế để ổn định đất nước đang bị chia rẽ.

Trước đó, Ngoại trưởng Kerry đã đi thăm Anh quốc, Ðức, Pháp, Italia và Thổ Nhĩ Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG