Đường dẫn truy cập

Những vụ không kích của Mỹ đánh trúng xe của phiến quân gần Sinjar


Những vụ không kích bằng máy bay không người lái đã phá hủy 2 chiếc xe vũ trang của phiến quân ở Iraq.
Những vụ không kích bằng máy bay không người lái đã phá hủy 2 chiếc xe vũ trang của phiến quân ở Iraq.

Các giới chức quân đội Mỹ cho biết những vụ không kích bằng máy bay không người lái nhắm vào phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã phá hủy hai chiếc xe vũ trang ở mạn nam thị trấn Sinjar của Iraq.

Bộ Tư lệnh Miền trung của quân đội Mỹ hôm thứ sáu nói rằng vụ không kích được thực hiện sau khi họ nhận được báo cáo từ các lực lượng người Kurd là quân khủng bố của Nhà nước Hồi giáo đang tấn công thường dân ở làng Kawju, mạn nam thị trấn Sinjar.

Trong một hành động khác nhằm tăng cường các lực lượng Iraq, Liên hiệp Âu châu đồng ý ủng hộ quyết định của các nước hội viên để cung cấp vũ khí cho người Kurd ở Iraq đang chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Các vị ngoại trưởng Liên hiệp Âu châu đã đồng ý như vậy tại phiên họp khẩn hôm thứ sáu ở Brussels, đánh dấu một sự chuyển đổi hướng tới chỗ dính líu nhiều hơn vào vụ khủng hoảng Iraq.

Thứ trưởng Ngoại giao Anh Philip Hammond nói rằng phiến quân Nhà nước Hồi giáo, những người đã chiếm những phần đất rộng lớn ở tây bắc Iraq, là một mối đe dọa đối với khu vực, Âu châu và văn minh.

Cũng trong ngày hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đồng thanh thông qua một nghị quyết để chế tài người phát ngôn của nhóm Nhà nước Hồi giáo và 5 người khác vì đã tuyển mộ hoặc tài trợ cho các chiến binh Hồi giáo ở Iraq và Syria. Hội đồng Bảo an cũng đe dọa chế tài những ai tài trợ, tuyển mộ hoặc cung ứng vũ khí cho các phiến quân này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG