Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi Burundi hoãn lại cuộc bầu cử


Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình Burundi trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh tại Cibitoke ở thủ đô Bujumbura, Burundi, 29/5/2015.
Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình Burundi trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh tại Cibitoke ở thủ đô Bujumbura, Burundi, 29/5/2015.

Hoa Kỳ kêu gọi Burundi hoãn lại cuộc bầu cử, sau khi những vụ rối loạn chính trị diễn ra trong nhiều tuần lễ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Jeff Rathke hôm thứ sáu nói “Môi trường này không thuận lợi cho việc tổ chức những cuộc bầu cử khả tín, tự do, công bằng và dân chủ.”

Ông Rathke nói thêm “Chúng tôi rất lo ngại là những vụ tấn công bằng lựu đạn hồi gần đây, những hành vi bạo động của nhóm dân quân thanh niên Imbonerakure của đảng đương quyền, và những sự hạn chế đối với những cuộc tụ họp ôn hoà và giới truyền thông đang phương hại tới những nỗ lực để có được một giải pháp hoà bình cho vụ khủng hoảng hiện nay.”

Một em bé bị thương hôm thứ sáu trong một vụ ném lựu đạn tại bãi đậu xe của một ngân hàng ở thủ đô Bujumbura. Ít nhất hai người khác đã thiệt mạng trong những vụ tấn công bằng lựu đạn trong mấy ngày vừa qua.

Hôm thứ sáu tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng cảnh sát Burundi sử dụng “sức mạnh quá đáng” để đàn áp những cuộc biểu tình chống lại việc Tổng thống Pierre Nkurunziza ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG