Đường dẫn truy cập

Tàu Vinalines Queen của Việt Nam đã bị chìm


Tàu Vinalines Queen của Việt Nam đã bị chìm
Tàu Vinalines Queen của Việt Nam đã bị chìm

Tàu Vinalines Queen của Việt Nam đã bị chìm và có một thủy thủ được cứu sống, trong khi 22 thủy thủ còn lại vẫn mất tích.

Báo chí Việt Nam trích lời các giới chức của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nói rằng tàu này bị chìm tại khu vực cách vị trí đã xác định trước khi tàu mất liên lạc là 350 kilomét.

Thủy thủ đầu tiên được phát hiện và cứu sống là anh Đậu Ngọc Hùng. Anh đã trèo lên được phao cứu sinh sau khi tàu chìm và được một tàu của Anh cứu sống.

Trước đó trong ngày thứ Sáu, Tân Hoa Xã cho biết những nỗ lực tìm kiếm tàu Vinalines Queen, với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng của các lực lượng tuần duyên Nhật Bản và Đài Loan, đã không mang lại kết quả.

Phía Nhật Bản và Đài Loan đã loan báo với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam là từ tối thứ Năm họ đã chính thức ngưng chỉ công tác tìm kiếm bằng trực thăng sau hơn 3 ngày tìm kiếm chiếc tàu lâm nạn.

Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Duyên hải Nhật cho biết họ tìm thấy dầu loang xung quanh khu vực chiếc tàu mất liên lạc ở ngồi khơi đảo Luzon của Philippines hôm 25 tháng 12.

Nguồn: Xinhua/Nguoi Lao Dong

VOA Express

XS
SM
MD
LG