Đường dẫn truy cập

Việt Nam: Hàng trăm người tụ họp ủng hộ hôn nhân đồng tính


Các cặp vợ chồng đồng tính Lê Thùy Linh và Trần Ngọc Diễm Hằng cùng Hồ Hải Thịnh và Phạm Tiến Dũng hôn nhau tại lễ cưới tại Hà Nội, ngày 27/10/2013.
Các cặp vợ chồng đồng tính Lê Thùy Linh và Trần Ngọc Diễm Hằng cùng Hồ Hải Thịnh và Phạm Tiến Dũng hôn nhau tại lễ cưới tại Hà Nội, ngày 27/10/2013.
Hàng trăm người sáng Chủ nhật đã tụ họp ở Hà Nội để tổ chức các lễ cưới đồng tính, vào lúc Quốc hội Việt Nam sắp bàn về đề tài này.

Hai cặp đồng tính đã làm đám cưới trước mặt một đám đông vẫy cờ hình cầu vòng, biểu tượng của người đồng tính.

Một số thành phố khác cũng tổ chức các cuộc tụ tập tương tự để gây ảnh hưởng lên Quốc hội, sẽ họp bàn về luật gia đình vào ngày 5 tháng 11.

Bản dự luật không hợp thức hóa hôn nhân đồng tính, nhưng loại bỏ điều cấm những cuộc hôn nhân như vậy, và thêm vào điều chấp nhận cho những cặp đồng tính sống chung với nhau.

Thành phần đồng tính tại Việt Nam có nhiều hoạt động trong những năm vừa qua, trong đó có cuộc tuần hành đầu tiên vào năm 2012.

Nguồn: Voice of Russia, DPA

VN dẫn đầu trong việc bênh vực quyền của người đồng tính
please wait

No media source currently available

0:00 0:11:13 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG