Đường dẫn truy cập

Hàng nghìn người phải nhập viện vì đánh nhau trong dịp Tết


Các bác sĩ cho biết một phần nguyên nhân của đánh nhau vì va chạm giao thông khi đi chúc tết, chơi xuân và sau khi uống rượu bia
Các bác sĩ cho biết một phần nguyên nhân của đánh nhau vì va chạm giao thông khi đi chúc tết, chơi xuân và sau khi uống rượu bia

Bộ Y tế mới cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đã có hơn 6.000 người phải vào viện do đánh nhau, và đã có 15 người tử vong.

Phần lớn các ca này tập trung ở các tỉnh miền nam và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Báo chí trong nước dẫn lời các bác sĩ trong nước cho biết rằng một phần nguyên nhân là đánh nhau vì va chạm giao thông khi đi chúc tết, chơi xuân và sau khi uống rượu bia.

Trong khi đó, quan chức Bộ Công an lại cho rằng tình hình an ninh trật tự Tết Nguyên đán năm nay “rất bình yên nên không thể có con số hơn 5.000 người bị thương tích do đánh nhau”.

Ngoài con số hơn chục người chết vì đánh nhau trong dịp Tết, theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, có hơn 300 người tử vong và hơn 500 người bị thương trong 9 ngày nghỉ Tết ở Việt Nam.

Tin cho hay, các bệnh viện tiếp nhận hơn 35.000 ca khám cấp cứu do tai nạn giao thông với hơn 4.000 ca chấn thương sọ não.

Viết trên Facebook, tiến sỹ Lê Đăng Doanh cho biết ông “rất lo lắng và xúc động về con số 5000 người nhập viện vì đánh nhau, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong những ngày Tết”.

Ông nói: “Việt Nam phải vui Tết cách khác, không thể vui Tết mà chết, bị thương nhiều, kẹt xe, bị móc túi... nhiều như thế này. Xã hội bị tổn thất lớn về nhân lực, bị tổn thương về tâm lý và bệnh viện quá vất vả về những thương tật không đáng có”.

Ông cũng kêu gọi người “tham gia góp ý kiến và rút kinh nghiệm cho bản thân, gia đình trước khi có cải cách gì từ các cơ quan có liên quan”.

Nguồn: Tuổi Trẻ, VnExpress, VOA.

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 24/2/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG