Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc: Không đủ chứng cứ kết tội lãnh đạo tập đoàn Samsung


Phó chủ tịch tập đoàn điện tử Samsung Jay Y. Lee được phóng thích sau khi bị tạm giữ trong 14 giờ.
Phó chủ tịch tập đoàn điện tử Samsung Jay Y. Lee được phóng thích sau khi bị tạm giữ trong 14 giờ.

Một tòa án Một tòa án Hàn Quốc hôm thứ 5 đã huỷ bỏ trát lệnh bắt giam người đứng đầu Tập đoàn Samsung trong một quyết định có thể tác động tới phiên xử luận tội tổng thống Park Geun-hye.

Phó chủ tịch tập đoàn điện tử Samsung Jay Y. Lee bị tạm giữ trong 14 giờ đồng hồ trước khi tòa án Quận Trung Tâm Seoul kết luận rằng không có đủ bằng chứng tại thời điểm này để biện minh cho các cáo trạng của bên công tố, về các tội danh hối lộ, biển thủ công quỹ và khai man.

Quan tòa tuyên bố: “Sau khi xem xét nội dung và tiến trình điều tra, khó có thể biện minh cho lệnh bắt giam và sự cần thiết của hành động đó tại thời điểm này.”

Người phát ngôn cho văn phòng công tố Lee Kyu-chul nói:

“Phán quyết của quan tòa bác bỏ lệnh bắt giam là ‘rất đáng tiếc nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc điều tra với việc áp dụng các biện pháp cần thiết.”

Phó chủ tịch Tập đoàn Samsung Jay Y. Lee bị tình nghi đã trả cho bà Choi soon-sil, người bạn có nhiều thế lực của tổng thống Park, 36 triệu đô la trong vụ bê bối tài chánh đe doạ dẫn tới việc luận tội Tổng thống Park.

Bà Park bác bỏ cáo trạng buộc tội bà. Bà cho rằng những việc mà bà làm là vì lợi ích quốc gia và nhất mực khẳng định bà chưa bao giờ tìm kiếm tư lợi trong suốt 18 năm phục vụ công chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG