Đường dẫn truy cập

Bầu cử Tổng thống vòng nhì ở Haiti sẽ diễn ra vào tháng 3


Ứng cử viên Michel Martelly (ảnh tư liệu)
Ứng cử viên Michel Martelly (ảnh tư liệu)

Ủy ban bầu cử Haiti cho biết thứ Tư tới đây họ sẽ loan báo kết quả xác quyết của cuộc bầu cử tổng thống vòng đầu diễn ra hồi tháng 11 và họ đã ấn định ngày 20 tháng 3 là ngày đầu phiếu vòng nhì.

Hôm thứ Sáu ủy ban này nói rằng chiến dịch vận động sẽ diễn ra từ ngày 17 tháng 2 đến ngày 18 tháng 3.

Loan báo này được đưa ra trong lúc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton chuẩn bị đến Haiti vào Chủ nhật này để họp bàn với các giới chức ở đó về vụ khủng hoảng bầu cử.

Đảng đương quyền Haiti cho biết họ đã yêu cầu ứng cử viên của họ là ông Jude Celestin rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì.

Hoa Kỳ đang dẫn đầu việc gây sức ép đòi Haiti chấp nhận đề nghị của Tổ chức các quốc gia Mỹ châu OAS là đưa ông Celestin ra khỏi cuộc chạy đua cho chức vụ tổng thống.
Nhưng ông Celestin chưa xác nhận là ông sẽ rút lui.

Theo kết quả chính thức loan báo trước đây, ông Celestin về nhì sau cựu đệ nhất phu nhân Mirlande Manigat. Ca sĩ nổi tiếng Michel Martelly về hạng ba. Ông Martelly đã dọa sẽ tổ chức biểu tình phản đối nếu ông không có tên trong danh sách ứng cử viên của cuộc bầu cử vòng nhì.

Hoa Kỳ đã thu hồi chiếu khán nhập cảnh của mười mấy giới chức Haiti chịu trách nhiệm về những hành vi sai trái trong cuộc bầu cử hồi tháng 11.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG