Đường dẫn truy cập

IDB: Cần 14 tỉ đô la để xây dựng lại Haiti


Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ IDB cho biết trận động đất mạnh tại Haiti trong tháng qua có thể là một thiên tai gây tai họa lớn nhất trong lịch sử hiện đại.

Trong một bản nghiên cứu được công bố hôm thứ Ba, IDB ước lượng là cần phải có từ 8 đến 14 tỉ đô la để tái thiết nước này.

Nhận xét về mối liên hệ giữa dân số và kinh tế Haiti, IDB cho biết trận động đất gây tai họa lớn hơn trận bão Nagis tàn phá Miến Điện trong năm 2008, và những thiệt hại Indonesia phải chịu do sóng thần tại Ấn Độ Dương vào năm 2004.

IDB nói cuộc nghiên cứu này là một ước tính ban đầu về chi phí xây dựng lại nhà cửa, trường học, đường sá và những cơ sở hạ tầng bị hủy hoại trong cuộc động đất ngày 12 tháng Giêng vừa qua.

Bản nghiên cứu ghi nhận là mức độ thiệt hại tại Haiti đòi hỏi sự phối hợp chưa từng có giữa những đối tác song phương, những nhà tài trợ cá nhân và đa phương.

IDB nói thêm là những chi tiết về đánh giá các chi phí sẽ được công bố trong vài tháng nữa nhưng cuộc nghiên cứu cho thấy là chi phí tái thiết sẽ cao hơn mức dự kiến ban đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG