Đường dẫn truy cập

Hai cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bush và Clinton thăm Haiti


Hai cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bush và Clinton thăm Haiti
Hai cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bush và Clinton thăm Haiti

Hai cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và George W. Bush hôm nay đi thăm Haiti trong khuôn khổ một nỗ lực chung để gây quỹ giúp tái thiết đất nước bị động đất tàn phá này.

Theo dự trù hai ông Clinton và Bush sẽ gặp các giới chức chính phủ Haiti và các tổ chức cứu trợ đang giúp đỡ những người sống sót trong trận động đất để thảo luận về công cuộc phục hồi và tái thiết Haiti về lâu về dài, sau khi xảy ra trận động đất hồi tháng Giêng làm thiệt mạng khoảng 250 ngàn người và khiến cho cả triệu người lâm cảnh không nhà.

Hai nhà cựu lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ đến đất nước đang chật vật cung cấp thức ăn và nơi trú ngụ cho các nạn nhân của trận động đất đo được 7 độ Richter. Hằng trăm ngàn người vẫn đang sống trong những trại tạm trú nguy hiểm, trong đó có trại đã bị lụt lội trước khi mùa mưa kéo đến vào tháng Tư.

Hai cựu Tổng thống Bush và Clinton đã được Tổng thống Barack Obama yêu cầu lãnh đạo chiến dịch gây quỹ và giám sát các nỗ lực cứu trợ và tái thiết lâu dài ở Haiti, nước nghèo nhất ở Tây bán cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG