Đường dẫn truy cập

2.600 người mắc bệnh dịch tả tại Haiti


Phụ nữ che miệng và mũi trong khi họ chờ đợi con của họ, được điều trị tại bệnh viện ở Grande-Saline, Haiti, ngày 23/10/2010
Phụ nữ che miệng và mũi trong khi họ chờ đợi con của họ, được điều trị tại bệnh viện ở Grande-Saline, Haiti, ngày 23/10/2010

Các nhân viên y tế Haiti và các tổ chức viện trợ nhân đạo đang vật lộn với đợt bùng phát dịch tả đầu tiên trong vòng một thế kỷ qua tại khu vực nông thôn nước này.

Họ hy vọng ngăn chặn bệnh dịch chết người này lan tới các trại tập trung thiếu vệ sinh tại thủ đô Port-au-Prince, nơi các nạn nhân sống sót sau trận động đất đang tạm cư.

Các giới chức y tế cho biết số tử vong trong đợt bộc phát dịch tả ít nhất là 208 người, trong đó có 50 tù nhân.

Giới hữu trách loan báo hơn 2.600 người đã mắc phải bệnh dịch này, đa số sinh sống tại khu vực Artibonite thuộc miền trung Haiti.

Người ta nghi một con sông bị ô nhiễm là nguồn lây lan dịch bệnh.

Giới chức y tế e rằng một đợt dịch bùng phát lan rộng ở thủ đô sẽ là thảm họa cho hàng trăm ngàn người lâm vào cảnh vô gia cư sau trận động đất hồi tháng giêng, hiện đang sống trong các lán tạm cư mất vệ sinh.

Dù các giới chức y tế đã xác nhận 5 ca dịch tả ở Port-au-Prince, họ cho rằng những nạn nhân đã bị nhiễm dịch tả ở Artibonite trước khi lên thành phố và ngã bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG