Đường dẫn truy cập

Hải tặc thả chiếc tàu dầu bị cướp ngoài khơi Bờ Biển Ngà


Nạn hải tặc đã gia tăng tại Tây Phi trong thời gian qua.
Nạn hải tặc đã gia tăng tại Tây Phi trong thời gian qua.
Những tay hải tặc đã thả một chiếc tàu dầu trên đó có 17 thủy thủ đã bị họ cướp ngoài khơi Bờ Biển Ngà hôm thứ Hai.

Chủ nhân chiếc tàu là công ty Pháp Sea Tankers, nói rằng chiếc tàu Gascogne đã được thả sau khi bọn hải tặc cướp đoạt một số hàng hóa trên tàu.

Công ty này nói rằng tất cả 17 nhân viên trong thủy thủ đoàn đều được an toàn, tuy nhiên có hai người bị thương trong vụ cướp tàu, và họ đang được điều trị.

Cục Hàng hải Quốc tế xác nhận tin chiếc tàu và thủy thủ đoàn đã được thả về, và cho hay chiếc tàu đang trực chỉ một bến cảng an toàn.

Nạn hải tặc đã gia tăng tại Tây Phi trong thời gian qua. Trong một sự cố riêng rẽ hôm thứ Hai, một nhóm vũ trang đã nhắm bắn một chiếc tàu chở chất hóa học ở Lagos, Nigeria.

Các tay súng này đã bị các nhân viên an ninh đẩy lui, nhưng một thành viên của thủy thủ đoàn bị thương trong cuộc xung đột, và sau đó qua đời.

Tháng trước, những kẻ hải tặc đã cướp một chiếc tàu chuyên chở 5000 tấn dầu, giữa lúc các nhân viên đang chuẩn bị tháo dỡ hàng hóa tại bến cảng Abidjan của Bờ Biển Ngà.

Những kẻ hải tặc đã cướp toàn bộ chuyến hàng trước khi thả chiếc tàu dầu và 16 thủy thủ trên tàu.

Cục Hàng Hải Quốc tế đang ra các khuyến cáo chống hải tặc đối với tàu bè qua lại gần các bến cảng của các nước Nigeria, Bờ Biển Ngà, Togo và Benin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG