Đường dẫn truy cập

Hai người Việt sẽ ra tòa ở Anh vì buôn người


Cảnh sát Anh trong lúc làm nhiệm vụ. Hai người Việt Nam bị cảnh sát Vương quốc Anh bắt giữ vì tội buôn người và sẽ được đưa ra tòa xét xử ở Scotland.
Cảnh sát Anh trong lúc làm nhiệm vụ. Hai người Việt Nam bị cảnh sát Vương quốc Anh bắt giữ vì tội buôn người và sẽ được đưa ra tòa xét xử ở Scotland.

Hai người đàn ông Việt Nam sẽ ra tòa ở Vương quốc Anh vì bị cáo buộc tội buôn người, theo The Scotsman.

Hai người đàn ông, tuổi 45 và 20, bị cảnh sát Anh bắt trong một chiến dịch kéo dài nhều tháng để giải cứu các nạn nhân buôn người trong một tiệm làm móng tay ở Moray, một quận của Scotland.

Những người này sẽ bị xét xử ở tòa án Elgin Sheriff nhưng ngày giờ xét xử chưa được công bố.

Theo tờ The Scotsman, cảnh sát bắt giữ hai người đàn ông Việt Nam vì bị tình nghi đã cưỡng ép người làm việc tại một tiệm làm móng tay ở Elgin, thủ phủ của Moray. Tiệm này hiện đã đóng cửa.

Việt Nam thường xuyên nằm trong nhóm ba nước đưa nô lệ thời hiện đại vào Vương quốc Anh, theo ông Kevin Hyland, một thành viên Ủy ban Chống Nô lệ Độc lập.

Các nạn nhân được đưa lậu từ Việt Nam hầu hết đều bị bóc lột sức lao động, thường là trồng cần xa và làm ở các tiệm nail, và nhiều người trong số họ cũng bị bóc lột tình dục, theo một báo cáo của ủy ban này.

Tờ Thanh Niên từng dẫn số liệu của Đại sứ quán Anh ở Việt Nam cho biết người Việt đứng thứ 2 trong danh sách bị mua bán nhiều nhất ở Anh.

Tháng 5 năm nay, một phụ nữ Việt sinh sống ở London đã bị kết án 3 năm tù vì cầm đầu đường dây buôn người hoạt động ở xứ Wales thuộc Vương quốc Anh, theo Daily Post.

Tháng trước, một thiếu niên người Việt Nam 16 tuổi được tìm thấy trong một chiếc vali của một người Romania chuyên buôn người tại một bến cảng của Anh và người đàn ông này đã bị kết án 18 tháng tù giam vì đưa lậu người vào nước này, theo Sky News.

Tin cho hay, Vương quốc Anh đã và đang “hợp tác chặt chẽ với Bộ Công an và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội của Việt Nam để triệt phá tội phạm, truy tố những kẻ phạm tội và hỗ trợ nạn nhân bị buôn bán, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG