Đường dẫn truy cập

Hai người Israel bị kết tội trong vụ đốt phá ở Khu Bờ Tây


Bạn bè và người thân của hai công dân Do Thái bị truy tố vì dính líu tới một vụ đốt phá ở khu Bờ Tây hôm 3/1.
Bạn bè và người thân của hai công dân Do Thái bị truy tố vì dính líu tới một vụ đốt phá ở khu Bờ Tây hôm 3/1.

Chính phủ Israel truy tố hai người Israel dính líu đến một vụ đốt phá ở Khu Bờ Tây hồi tháng 7 năm ngoái làm thiệt mạng ba người trong một gia đình Palestine, trong đó có một bé trai 18 tháng tuổi bị thiêu cháy trên giường.

Một người đàn ông 21 tuổi bị kết tội sát nhân và một người vị thành niên bị kết tội tòng phạm.

Bộ Tư pháp nói tất cả có 4 người đàn ông bị kết tội "dính líu trong một loạt hành động khủng bố nhắm vào người Ả Rập và tài sản của họ." Nhật báo Jerusalem Post nói rằng cảnh sát tìm thấy bằng chứng cho thấy các nghi can này dính líu đến nhiều vụ khác nhau, trong đó có vụ đốt phá Tu viện Dormition ở Jerusalem và một vụ tấn công nhắm vào một người chăn chiên Palestine.

Israel bị áp lực đòi phải mang những kẻ gây ra vụ đốt phá ở Khu Bờ Tây ra trước công lý.

Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình trên khắp Israel hồi tháng 7, phản đối hành động cực đoan nhắm vào đứa trẻ đang tuổi tập đi và gia đình của em bé này. Cha và mẹ của em bé này sau đó cũng chết do những thương tích từ vụ tấn công đó. Đứa anh 4 tuổi của em bé này là người duy nhất trong gia đình nạn nhân còn sống sót. Một Ngôi sao David của Do Thái và dòng chữ "báo thù" và "Đấng cứu thế mãi mãi" được sơn trên bức tường gần nhà bị đốt phá của gia đình người Palestine này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng ông cảm thấy sửng sốt và gọi vụ này là một hành động khủng bố.

Nhưng Chủ tịch Tổ chức Giải phóng Palestine, ông Saeb Erekat quy lỗi cho chính phủ Israel, tố cáo chính phủ Israel xúi giục bạo động chống người Palestine bằng việc xây dựng các khu định cư Do Thái và điều mà ông gọi là "văn hóa thù hận.'

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG