Đường dẫn truy cập

2 người chết trong vụ nổ súng tại một trường học ở Nga


People participate in the "Color Run 2015" in Paris, France.
People participate in the "Color Run 2015" in Paris, France.
Trong một vụ việc hiếm xảy ra ở Nga, một học sinh trung học đã vác súng trường bắn chết giáo viên địa lý của mình và một cảnh sát và giữ hơn 20 bạn cùng lớp làm con tin hôm thứ Hai.

Học sinh này, được xác định danh tính là Sergei Gordeyev, cũng bắn trọng thương một cảnh sát. Cảnh sát trưởng thành phố Moskva Anatoly Yakunin cho biết nghi phạm đầu hàng và bị bắt giam sau khi nói chuyện với người cha, lúc đầu qua điện thoại và sau đó trực tiếp.

Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga cho biết Gordeyev, được mô tả là một học sinh xuất sắc, có thể đã bị "suy sụp tình cảm."

Tổng thống Vladimir Putin nhắc tới vụ việc hôm thứ Hai trong một cuộc họp Hội đồng tổng thống về văn hóa và nghệ thuật tại thành phố Pskov phía tây bắc Nga rằng "thế hệ khán giả mới cần được nuôi dưỡng bằng thẩm mỹ nghệ thuật và khả năng hiểu và trân trọng kịch nghệ và âm nhạc."

"Và nếu điều này được thực hiện như lẽ ra nên được thực hiện ở đất nước của chúng ta," ông Putin nói thêm, "thì có lẽ đã không có thảm kịch như thảm kịch ở Moscow ngày hôm nay."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG