Đường dẫn truy cập

Hai người Australia buôn lậu ma túy bị bắt tại Việt Nam


Ma túy
Ma túy
Hai người mang quốc tịch Australia bị phát hiện vận chuyển trái phép ma túy bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn.

Hãng tin News National của Australia nói rằng chi tiết của hai nghi can không được giới hữu trách Việt Nam cho biết rõ.

Báo chí Việt Nam loan tin rằng hai nghi can bị bắt giữ hôm thứ Tư, tên viết tắt của nghi can thứ nhất là J.N.A.J (31 tuổi), và người thứ hai là K.C.G (24 tuổi), cùng quốc tịch Australia, đã dấu 11 bánh heroin, với tổng trọng lượng 3,5 kilôgram trong ngăn bí mật của vali hành lý, và các túi đựng ma túy này đã được tẩm những chất đặc biệt để chó nghiệp vụ không phát hiện được.

Hải quan sân bay đã bắt giữ hai nghi can này và giải giao cho cảnh sát điều tra tội phạm ma túy để xử lý theo luật Việt Nam.

News National nói Ðại sứ quán Australia không hồi đáp hay đưa ra bất cứ thông tin nào về vụ công dân Australia dính líu vào vận chuyển ma túy và bị bắt giữ này.

Luật chống ma túy tại Việt Nam rất nghiêm khắc. Người bị kết tội vận chuyển lậu hơn 600 grams heroin hoặc cocaine có thể bị kết án tử hình. Hồi tháng 8, một phụ nữ Thái Lan đã bị tuyên án tử hình vì buôn lậu 2 kilôgram cocaine.

Nguồn: 9 News National, Thanh Nien, Bao Dat Viet

VOA Express

XS
SM
MD
LG