Đường dẫn truy cập

20 phần từ chủ chiến thiệt mạng trong các cuộc không kích của Pakistan


Một chiến binh Taliban bị áp giải đến tòa án ở thành phố Quetta của Pakistan.
Một chiến binh Taliban bị áp giải đến tòa án ở thành phố Quetta của Pakistan.

Các giới chức quân sự ở Pakistan nói có ít nhất 20 phần tử chủ chiến bị giết hôm nay trong các cuộc không kích do Pakistan thực hiện, nhắm vào những địa điểm bị nghi là nơi ẩn náu của các phần tử nổi dậy ở khu vực biên giới ở vùng Tây-Bắc Pakistan.

Một thông báo ngắn cho hay là máy bay chiến đấu nhắm mục tiêu vào các khu vực hẻo lánh ở vùng bộ tộc Khyber gần biên giới Afghanistan. Thông báo này cho biết thêm là trong vụ này, còn có "khoảng 18 phần tử khủng bố" bị thương.

Đèo Khyber lịch sử được dùng như một trong hai tuyến giao thương và vận chuyển duy nhất giữa Pakistan và Afghanistan.

Quân đội Pakistan gần đây đã tiến hành một chiến dịch quân sự chính thức để quét sạch quân Taliban ở Pakistan và các đồng minh của nhóm này trong khu vực. Các giới chức Pakistan giờ đây tuyên bố rằng phần lớn khu vực này đã sạch bóng quân Taliban.

Chiến dịch chống quân chủ chiến nối tiếp chiến dịch quân sự Zarb-e-Azb đã được tiến hành trong vùng Bắc Waziristan gần đó từ tháng 6 năm 2014. Quân đội Pakistan nói rằng chiến dịch quân sự này cho tới nay đã diệt trừ được 2.800 phần tử chủ chiến và về phía quân đội, có 350 binh sĩ hy sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG