Đường dẫn truy cập

Hai con tin Serbia thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ ở Libya


Các chiến đấu cơ Hoa Kỳ đã tấn công 1 trại huấn luyện IS ở Libya gần biên giới với Tunisia, triệt hạ hàng chục tân binh khủng bố.
Các chiến đấu cơ Hoa Kỳ đã tấn công 1 trại huấn luyện IS ở Libya gần biên giới với Tunisia, triệt hạ hàng chục tân binh khủng bố.

Ngoại trưởng Serbia cho biết hai nhân viên đại sứ quán Serbia bị bắt làm con tin ở Libya kể từ tháng 11 năm ngoái đã thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ nhắm vào một trại huấn luyện của Nhà nước Hồi giáo ở miền tây Libya.

Trong một cuộc họp báo ở Belgrade hôm nay, ông Ivica Dacic thông báo rằng hai nạn nhân gồm một nhân viên truyền thông và một tài xế.

Ngoại trưởng Dacic cho biết hai người bị bắt cóc khi đoàn xe ngoại giao, trong đó có cả đại sứ Serbia, đã bị tấn công gần thành phố duyên hải Sabratha.

Ông Dacic nói rằng thông tin về cái chết của hai con tin đã được thông báo cho Serbia, nhưng chưa được Libya xác nhận.

Hôm thứ Sáu tuần trước, các chiến đấu cơ Hoa Kỳ đã tấn công một trại huấn luyện Nhà nước Hồi giáo ở Libya gần biên giới với Tunisia, đánh vào một mục tiêu chính và triệt hạ hàng chục tân binh khủng bố.

Các quan chức quốc phòng ở Washington cho biết rằng vụ không kích nhiều khả năng đã triệt hạ một nhân vật cấp cao của Nhà nước Hồi giáo là Noureddine Chouchane.

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết phía Mỹ tin rằng đó là “một cuộc không kích thành công”.

Chouchane bị coi là có liên quan tới hai vụ tấn công khủng bố lớn ở Tunisia năm ngoái, làm thiệt mạng ít nhất 60 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG