Đường dẫn truy cập

'Bảng tử thần' bắt đầu chuyển động


“Bảng tử thần” hôm nay sẽ khởi tranh với trận thư hùng thứ nhất giữa ‘ông lớn’ Bồ Đào Nha từ châu Âu đến với ‘ông lớn’ Côte d’Ivoire của lục địa chủ nhà, và tiếp theo bằng trận đấu sẽ thỏa mãn trông đợi của giới hâm mộ muốn ‘xem cẳng’ các chân sút của ứng cử viên vô địch số một Brazil, lẫn sự tò mò muốn 'coi mắt' chân dung của các tuyển thủ Bắc Triều Tiên xa lạ. Tấn Chương đã trao đổi với các nhà bình luận thể thao Sonny Young của đài VOA hiện đang có mặt tại Nam Phi để cập nhật những thông tin mới nhất của Bảng G này trong bài tường trình sau đây.

Lục địa chủ nhà World Cup 2010 đang hồi hộp trông chờ trận tranh tài quyết liệt giữa các chú Voi Côte d’Ivoire và ‘đại gia’ Bồ Đào Nha của châu Âu. Nhà đại diện đến từ Tây Phi sẽ phải chứng minh cho thế giới thấy rằng trình độ bóng đá của châu Phi thực sự vươn lên tầm cao mới. Nhưng để chiến thắng trận ra quân trong vài phút tới đây, thắng ‘bảng tử thần’ này, hay chinh phục World Cup này, đội tuyển Côte d’Ivoire phải giải được hai câu hỏi lớn: một là tân huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson có mang đến cho các chú Voi vũ khí nào mới lợi hại hay không, và hai là Didier Drogba, “linh hồn của đội tuyển” có ra sân được hay không.

Vũ khí gì mà nhà cầm quân người Thụy Điển trang bị cho các chú Voi thì phải đợi đến khi trận thư hùng diễn ra, các đối thủ mới biết được. Nhưng câu hỏi thứ hai dường như đã được giải đáp một phần.

Bình luận viên Sonny Young nói rằng theo những nguồn tin mới nhất thì sáng hôm qua Drogba đã tham gia tập luyện với đồng đội với cánh tay ‘bó nẹp’, và có lẽ Drogba dù có muốn cũng không thể ‘bó nẹp’ như vậy để ra sân thi đấu, đó là chưa kể đến luật của FIFA có cho phép hay không.

Sonny Young cho biết thêm rằng, đồng đội mang băng thủ quân thay cho Drogba là Kolo Toure đã phát biểu với báo giới trước trận đấu rằng “cho dù có vắng Didier Drogba, Côte d’Ivoire vẫn rất mạnh.”

Phát biểu của Toure có thể được giới hâm mộ xem như là “đòn đánh tâm lý” nhiều hơn là thực tế.

Bình luận viên Young điểm lại ‘hồ sơ’ của Bồ Đào Nha tại vòng chung kết này với những điểm nổi trội như đội tuyển này đã tiến đến bán kết ở World Cup 2006, còn trong đội hình hiện nay của họ có ngôi sao Cristiano Ronaldo, cầu thủ được xếp vào nhóm hai hay ba tiều đạo hàng đầu thế giới, cùng với những ngôi sao có thứ hạng khác. Trong điều kiện đó thì rõ ràng trên lý thuyết, Côte d’Ivoire rất khó lòng đáp ứng được sự mong chờ đầy lo âu của người hâm mộ châu Phi.

Trận đấu thứ hai của Bảng G có phần chắc là để thỏa mãn sự trông đợi của người hâm mộ muốn được “xem cẳng” các ứng cử viên số một cho chức vô địch là Brazil, và cũng để ‘coi mắt’ các cầu thủ Bắc Triều Tiên, vốn đã xa lánh đấu trường quốc tế quá lâu. Giới cá cược hiện cá với nhau về tổng số bàn thắng mà các "đệ tử" của Pele sẽ ghi vào lưới đội tuyển Bắc Triều tiên.

Thông tin về đội tuyển bóng đá Bắc Triều Tiên vẫn cứ kín như bưng.

Bình luận viên Young nói rằng hầu như không có một thông tin nào được đội Bắc Triều Tiên hé lộ. Sonny Young cho biết thêm rằng gần đây có những tin nói là chính phủ Bắc Triều Tiên ‘khuyến khích’ người hâm mộ đến Nam Phi để cổ vũ cho đội tuyển của họ, để ít nhất "cũng có người vẫy cờ trên khán đài."

Sonny Young nói rằng sự thật của những thông tin được báo chí ở Nam Phi loan tải này chính xác như thế nào thì không biết, nhưng các nhà bình luận đều có một nhận định chung được diễn dịch cho thêm phần hấp dẫn đó là “chàng David thực sự gặp tên khổng lồ Goliath.”

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG