Đường dẫn truy cập

Cảnh sát xô xát với người biểu tình ở Hy Lạp


Cảnh sát đã đụng độ với những người biểu tình tại thành phố Athens của Hy Lạp trong cuộc biểu tình phản đối các nỗ lực nhằm giảm thâm hụt ngân sách của nhà nước.

Một số người trong số vài ngàn người biểu tình ở thủ đô hôm nay ném đạn, khiến lực lựơng cảnh sát phải sử dụng hơi cay để giải tán họ.

Ít nhất một triệu công nhân khắp Hy Lạp tham gia cuộc đình công một ngày, làm ngưng trệ các dịch vụ của nhà nước, đình chỉ các chuyến bay, và đóng cửa các cơ sở trong đó có bệnh viện và trường học.

Các phương tiện giao thông công cộng cũng ngưng hoạt động.

Hai công đoàn lớn nhất Hy Lạp đã kêu gọi đình công, và nói rằng các biện pháp kiệm ước mạnh tay sẽ gây thiệt hại cho người nghèo và làm cho những vấn đề kinh tế của Hy Lạp thêm tồi tệ.

Tuần trứơc, chính phủ Hy Lạp thông báo tăng thuế bán hàng, giảm lương công chức, và ngưng các khoản tiền trợ cấp. Các biện pháp này trị giá tổng cộng 6,5 tỷ đô la.

Hy Lạp đang chật vật tìm cách hạ giảm tình trạng thâm hụt ngân sách trong một cuộc khủng hoảng tài chính đã đe dọa gây bất ổn cho toàn bộ nền kinh tế Châu Âu.

Vào đầu năm nay, nợ của Hy Lạp là 13%, tức cao hơn gấp 4 lần mức mà Liên hiệp Châu Âu ban hành.

Thủ tứơng Hy Lạp, George Papandreou, đã đi gặp các nhà lãnh đạo của Đức, Pháp, và Hoa Kỳ để vận động sự hậu thuẫn cho các nỗ lực của chính phủ nước ông nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG