Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán thế giới bị ảnh hưởng do kinh tế Hy Lạp


Các chỉ số chính của châu Âu giảm từ 3% trở lên, trong đó Tây Ban Nha giảm hơn 5% và Hy Lạp hơn 6%, tại Mỹ các chỉ số chính giảm từ 2 đến 3%
Các chỉ số chính của châu Âu giảm từ 3% trở lên, trong đó Tây Ban Nha giảm hơn 5% và Hy Lạp hơn 6%, tại Mỹ các chỉ số chính giảm từ 2 đến 3%

Cuộc khủng hoảng về nợ nần tại Hy Lạp làm trợt dốc các thị trường chứng khoán của châu Âu và Hoa Kỳ hôm thứ Ba.

Các chỉ số chính của châu Âu giảm từ 3% trở lên, trong đó Tây Ban Nha giảm hơn 5% và Hy Lạp hơn 6%. Tại Mỹ, các chỉ số chính giảm từ 2 đến 3%.

EU và IMF đang yêu cầu chính phủ Hy Lạp cắt giảm công chi thật mạnh để đổi lấy gói viện trợ cứu nguy 146 tỉ đôla nhưng các công nhân Hy Lạp đã bắt đầu cuộc biểu tình hai ngày để phản đối các kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ.

Các giới chức của IMF định họp vào Chủ nhật để duyệt món tiền cho vay 40 tỉ đôla giúp cứu Hy Lạp khỏi chuyện có thể phải tuyên bố phá sản. Món vay này nằm trong gói 146 tỉ cứu nguy.

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble tuyên bố phần đóng góp của Đức khoảng 30 tỉ đôla trong gói cứu nguy sẽ không có nếu Hy Lạp không thực hiện các biện pháp khắc khổ.

Hàng vạn công chức và người đã nghỉ hưu biểu tình trên các đường phố Athens hôm thứ Ba, đả đảo các cắt giảm ngân sách được đề xuất. Một số người đã ném đá và vỏ chai vào cảnh sát. Cảnh sát đã phản ứng bằng đạn cay.

Đảng Cộng sản Hy Lạp treo một biểu ngữ khổng lồ tại khu đền cổ Acropolis, mang hàng chữ bằng tiếng Anh và Hy Lạp “Nhân dân châu Âu hãy vùng lên.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG