Đường dẫn truy cập

Hy Lạp hoãn trả lương cho các chính trị gia, áp thuế tài sản mới


Trụ sở của Ngân hàng Trung ương Hy Lạp tại Athens
Trụ sở của Ngân hàng Trung ương Hy Lạp tại Athens

Hy Lạp hoãn trả lương một tháng cho các chính trị gia và áp dụng thuế tài sản mới trong lúc chính phủ nước này đang gặp khó khăn tìm cách chứng minh với các chủ nợ rằng họ đang nỗ lực cắt giảm những khoản nợ khổng lồ.

Giới lãnh đạo Hy Lạp nói rằng họ thực hiện mọi biện pháp có thể để duy trì khả năng trả nợ của của nước họ, đáp ứng mọi cam kết của họ với các chủ nợ, và giữ cho Hy Lạp tiếp tục ở khối sử dụng đồng tiền chung CHâu Âu.

Bộ trưởng Tài chánh Evangelos Venizelos cảnh báo rằng hai tháng sắp tới sẽ rất 'khủng khiếp' cho Hy Lạp.

Biện pháp cắt lương áp dụng cho tất các các giới chức công cử, từ tổng thống cho đến các thị trưởng.

Thuế tài sản sẽ đánh vào tất các nhà cửa và sẽ thêm vào trong hóa đơn tiền điện để đánh vào cả những ai tìm cách trốn thuế.

Hy Lạp đang thương lượng với Liên hiệp Châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tức IMF, về một khoản cứu nguy tài chánh mới trị giá nhiều tỉ đôla.

Năm ngoái một khoản vay cứu nguy tài chánh trị giá 159 tỉ đôla đã không giúp cải thiện được nhiều cho tình hình kinh tế gặp khó khăn trầm trọng của Hy Lạp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG