Đường dẫn truy cập

EU sẽ không trợ giúp thêm nếu Hy Lạp không cắt giảm chi tiêu


Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua một dự luật cắt giảm chi tiêu và tăng thuế của ông
Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua một dự luật cắt giảm chi tiêu và tăng thuế của ông

Các bộ trưởng tài chính trong khối sử dụng đồng Euro, nói rằng Hy Lạp phải thông qua các cải cách kinh tế nghiêm khắc trước khi nhận được thêm 17 tỉ đô la của EU và IMF cho vay.

Các bộ trưởng EU đã không chung quyết được về khoản cho vay tiếp theo sau khi nhiều giờ đàm phán kết thúc hồi sớm hôm nay tại Luxembourg.

Tuy nhiên, các bộ trưởng tài chính của 17 nước trong khu vực sử dụng đồng euro hoan nghênh điều họ gọi là những công cuộc tái đầu tư không chính thức và tự nguyện của những người chủ trái phiếu Hy Lạp, nghĩa là những người nắm giữ nợ của nước này hoãn lại việc đòi thanh toán nợ.

Trong khi đó, các bộ trưởng tài chính thuộc nhóm 7 nước giàu nhất đã mở các cuộc điện đàm khẩn cấp vào cuối ngày hôm qua về phương cách giúp Hy Lạp tránh khỏi những vấn đề sâu rộng hơn nữa.

Đứng trước một một cuộc biểu quyết tín nhiệm vào ngày mai, Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou kêu gọi quốc hội nhanh chóng thông qua một dự luật cắt giảm chi tiêu và tăng thuế của ông.

Ông Papandreou cảnh báo rằng đất nước sẽ đối diện với tình trạng phá sản và nợ nần nếu không bảo đảm có được số tiền cứu nguy kế tiếp theo dự trù sẽ đáo hạn vào đầu tháng 7.

Hằng triệu công dân Hy Lạp phẫn nộ trước việc bị yêu cầu hy sinh nhiều hơn nữa, dẫn tới những cuộc biểu tình chống đối kéo dài nhiều tuần lễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG