Đường dẫn truy cập

Hy Lạp sắp đạt được thỏa thuận về nợ nần


Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Venizelos nói rằng thỏa thuận này sẽ giúp Hy Lạp có đủ điều kiện để nhận 1 kế hoạch cứu nguy mới
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Venizelos nói rằng thỏa thuận này sẽ giúp Hy Lạp có đủ điều kiện để nhận 1 kế hoạch cứu nguy mới

Hy Lạp và các nhà đầu tư tư nhân của nước này cho hay hai bên đã gần đạt được một thỏa thuận sẽ giảm đáng kể mức nợ nần và cứu nguy Hy Lạp, khỏi lâm vào tình trạng vỡ nợ.

Các nhà thương thuyết cho Viện Tài Chính Quốc Tế, Charles Dallara và Jean Lemierre, đã gặp Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos và Bộ trưởng Tài chính Evangelos Venizelos trong phiên họp kéo dài 3 ngày tại thủ đô Athens.

Nói chuyện với các nhà báo hôm qua, ông Venizelos nói rằng thỏa thuận này sẽ giúp Hy Lạp có đủ điều kiện để nhận một kế hoạch cứu nguy mới, sẽ được hoàn tất trong tuần tới.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Venizelos, nói rằng vào tuần tới Hy Lạp sẽ ở trong vị thế có thể hoàn tất tiến trình để đạt được thỏa thuận giải quyết nợ nần, song song với các cuộc thương thuyết về một chương trình cứu nguy tài chính mới.

Hy Lạp phải bảo đảm một kế hoạch cứu nguy mới trị giá 169 tỉ đôla nội trong vòng vài tuần tới để tránh tình trạng không trả được các món nợ đáo hạn vào tháng Ba năm nay.

Thỏa thuận giữa Hy Lạp và 32 định chế tài chính lớn sẽ xóa phân nửa số nợ mà Hy Lạp còn thiếu của các định chế tài chính này.

Liên hiệp Châu Âu và các chủ nợ quốc tế trong thời gian qua đã tăng sức ép đối với Hy Lạp để đẩy mạnh các biện pháp cải cách kinh tế, như các điều kiện để được mượn các khoản vay mới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG