Đường dẫn truy cập

Dân chúng Hy Lạp biểu tình phản đối đề nghị cắt giảm ngân sách


Nhiều ngàn người hôm nay tụ tập bên ngoài quốc hội ở Athens đòi các nhà lập pháp bác bỏ những đòi hỏi của Liên hiệp Âu châu
Nhiều ngàn người hôm nay tụ tập bên ngoài quốc hội ở Athens đòi các nhà lập pháp bác bỏ những đòi hỏi của Liên hiệp Âu châu

Các nhà lãnh đạo Hy Lạp đưa ra những lời kêu gọi mới, cùng với những lời cảnh báo, trước khi diễn ra một cuộc biểu quyết quan trọng sẽ định đoạt vấn đề Liên hiệp Âu châu có dành cho nước này một chương trình cứu nguy nữa hay không.

Lãnh tụ Đảng Xã hội George Papandreou và lãnh tụ Đảng Tân Dân chủ Antonis Samaras hôm nay hối thúc các nhà lập pháp ủng hộ cho kế hoạch mới nhất của việc cắt giảm ngân sách. Họ nói rằng không có lựa chọn nào khác.

Ông Papandreou cảnh báo rằng việc không thông qua các biện pháp kiệm ước này sẽ đưa đất nước tới thảm họa.

Ông Samaras cảnh cáo các đảng viên của đảng ông rằng ông không chấp nhận những thủ đoạn chính trị thường dùng trong các cuộc vận động bầu cử.

Cuộc biểu quyết về kế hoạch khắc khổ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai. Các thành viên Liên hiệp Âu châu đã đòi hỏi Hy Lạp cắt giảm thêm để đổi lấy khoản cho vay cứu nguy trị giá 172 tỉ đô la.

Hy Lạp phải trả 19 tỉ đô la tiền nợ vào tháng sau. Thủ tướng Lucas Papademos hôm qua nói với nội các rằng Hy Lạp sẽ rơi vào một cuộc “phiêu lưu đầy tai họa” nếu không trả được nợ cho các chủ nợ.

Tuy có những cảnh báo như vậy, hàng vạn người Hy Lạp đã xuống đường biểu tình để phản đối. Nhiều ngàn người hôm nay tụ tập bên ngoài quốc hội đòi các nhà lập pháp bác bỏ những đòi hỏi của Liên hiệp Âu châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG