Đường dẫn truy cập

Phim câm ‘Người Nghệ sĩ’ dẫn đầu về đề cử Giải Cầu Vàng


Sofia Vergara công bố các đề cử cho Giải Cầu Vàng lần thứ 69, thứ năm, 14/12/2011
Sofia Vergara công bố các đề cử cho Giải Cầu Vàng lần thứ 69, thứ năm, 14/12/2011

Một phim của Pháp nhằm vinh danh giai đoạn phim câm được đề cử nhiều nhất cho Giải Cầu Vàng, một giải có uy tín của Hollywood ghi nhận các thành tựu hay nhất cho phim và truyền hình trong năm.

“Người Nghệ sĩ,” (The Artist) một phim câm đen trắng, nhận được 6 đề cử. Đó là phim Hài hước hay Âm nhạc hay nhất, Jean Dujardin được đề cử nam tài tử xuất sắc nhất cho loại phim Hài hước hay Âm nhạc, Berenice Bejo được đề cử nữ tài tử phụ xuất sắc nhất, Michel Hazanavicus được đề cử Đạo diễn và người viết truyện phim xuất sắc nhất, và Ludovic Bource được đề cử soạn nhạc hay nhất.

Hai phim khác, “Người giúp việc" (The Help) và “Những con cháu” (The Descendants) đồng hạng nhì với 5 đề cử, trong đó có đề cử cho kịch bản xuất sắc nhất.

Phim “Người giúp việc” kể lại câu chuyện của những người giúp việc Mỹ gốc châu Phi trong thời kỳ trước khi có giải phóng dân quyền tại miền Nam nước Mỹ. Phim “Những con cháu” nói về một ông vua đất đai vất vả để giữ cho gia đình hoà hợp với nhau.

Nam tài tử Mỹ George Clooney trong phim “Những con cháu” có thể được giải nam tài tử xuất sắc nhất.

Tài tử Mỹ Leonardo DiCaprio đóng vai chính trong phim “J. Edgar”, một phim về giám đốc FBI lâu đời J. Edgar Hoover cũng được đề cử nam tài tử xuất sắc nhất.

Về truyền hình, phim “Tu viện dưới phố” (Downton Abbey) dẫn dầu với 4 đề cử gồm có phim nhiều tập hay nhất, hay Phim làm riêng cho Truyền hình.

Giải Cầu Vàng hàng năm được Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood trao tặng, là giải có uy tín chỉ thua giải Oscar và được xem như thước đo cho những phim và tài tử có nhiều triển vọng được giải Oscar.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG